Mga Spasms ng Pusong Umiibig


Hindi ba natin minsan kinaiinisan ang pag-ibig? Minsan, love simply crosses the bounds we set for ourselves. Unbelievable man ay talagang malakas ang pag-ibig ay umaalpas sa mga limitasyong ating inilalagay.

Tulad ngayon, dapat ginagawa ko na ang final plate ko; ang huli kong plate ngayong semester. Ngunit parang hanging bumabalik ang aking nararamdaman noon, pag-ibig na bawal at inenjoy lamang sa salamin at sa aking panaginip. Hirap akong magtrabaho; NAKAKAINIS TALAGA!!!

Pero siguro nga ang pagsasara ng semestreng ito ay ang pagsasara din ng pintuan ko sa pag-ibig. Ka-BADTRIP! Pasado ka nga, malungkot ka naman.

Pakiramdam ko may spasms ako sa puso (posible ba un!). Pero ganun talaga! Ang umpukang nasa loob ng puso ay nais sumambulat sa sambayanan.  Nakakainis. Alam kong mali. Umaayos na ang aming pagkakaibigan. Ayokong wasakin sapagka’t hindi ko na kakayaning lumayopa siya sa akin. Tama na yng ganito; pag-ibig na nakalambong; pag-ibig na ineenjoy lamang sa isang sulok.

LYCHEE TALAGA!

About carlomasajo
I am a 21 year old Fine Arts student from the University of Santo Tomas trying to help this nation become a better one.

One Response to Mga Spasms ng Pusong Umiibig

  1. chiqsRN says:

    as what “they” always say…career and love cannot co-exist! pero pag ginusto mo…madaming hahadlang or balakid. Haiz…you can never really define love!

Leave a Reply

